Trang chủ

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Đăng ngày: 18-06-2024, 15:17 | Danh mục: Các tổ chức đoàn thể, Đoàn TNCS HCM

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024-2027 của Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và Chi ủy Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, sáng ngày 12 tháng 06 năm 2024, tại hội trường tầng 7, số 176 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027 với 2 nội dung chính sau:

1. Tổng kết, đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2022 – 2024 và phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 – 2027 của Chi đoàn.

2. Tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.

Tham dự Đại hội có TS. Trần Hoàng Long – Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng điều hành Viện Nghiên Cứu Đông Bắc Á; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam; đồng chí Trần Mạnh Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam, Bí thư Chi đoàn Viện Nghiên cứu Châu Mỹ; đồng chí Nguyễn Trần Minh Trí - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam, Bí thư Chi đoàn Viện Kinh tế và chính trị thế giới; đồng chí Trần Lan Hương – Phó Bí thư Chi đoàn Học viện Khoa học xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Chuyên trách Văn phòng Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KHXH cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024, đồng chí Phan Thị Diễm Huyền, Bí thư Chi đoàn đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024 - 2027.  Tính đến tháng 05/2024, Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có 15 đoàn viên, gồm 13 đoàn viên nữ và 02 đoàn viên nam, trong đó có 14 đồng chí đoàn viên hiện đang sinh hoạt tại Chi đoàn. Trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã hết sức nỗ lực và về cơ bản hoàn thành các công tác theo Nghị quyết của Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024, theo chỉ đạo chung của Chi ủy và Đoàn cấp trên. Các hoạt động nghiên cứu khoa học và hoạt động sinh hoạt văn thể của Chi đoàn được triển khai song song, cân đối và có chất lượng. Tất cả các hoạt động không còn chỉ mang tính hình thức mà đều hết sức thiết thực và có trọng điểm nên đã thu hút được sự tham gia đóng góp của tất cả các đoàn viên, thanh niên trong Viện. Không chỉ có các hoạt động sôi nổi trong nội bộ Chi đoàn, với tinh thần học hỏi, tăng cường sự liên kết giữa các Chi đoàn trong Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Chi đoàn đã chủ động kết nối, tích cực đẩy mạnh các hoạt động chung với các chi đoàn bạn, đặc biệt là trong nhiệm kỳ này, Chi đoàn còn đẩy mạnh liên kết với Đoàn Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai theo đúng tinh thần “3 liên kết” mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã đề cập đến.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Đ/c Bí thư Chi đoàn Phan Thị Diễm Huyền trình bày Báo cáo tổng kết Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2027

Với những kết quả đã đạt được, Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trong nhiệm kỳ 2022-2024 đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn (năm 2022), Bằng khen của Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và Bằng khen của Đoàn khối các cơ quan Trung ương (năm 2023). Về danh hiệu cá nhân, trong hai năm 2022 và 2023, chi đoàn có 04 đồng chí được nhận Giấy khen của Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và phong trào thanh niên năm; 01 đồng chí được nhận Bằng khen của Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và phong trào thanh niên năm 2022 và năm 2023. Về phương hướng hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024, Chi đoàn xác định phát huy những thành tích đạt được, khắc phục một số hạn chế trong nhiệm kỳ qua với mục tiêu: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh công tác học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học; nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đoàn.

Các nội dung trong báo cáo mà đồng chí Phan Thị Diễm Huyền trình bày đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình cũng như đóng góp từ Chi ủy và lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, từ lãnh đạo Đoàn cấp trên, Đoàn bạn và các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Đại hội đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp của các đại biểu tham dự và thống nhất đưa vào nghị quyết của Đại hội để thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Đoàn viên Chi đoàn phát biểu ý kiến tại Đại hội

Thay mặt Chi ủy, Lãnh đạo Viện, TS. Trần Hoàng Long chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã đạt được những thành tích cao trong phong trào đoàn, được Đoàn Viện Hàn lâm và Đoàn khối các cơ quan Trung ương ghi nhận và khen thưởng. Trong nhiệm kỳ vừa qua có 3 đồng chí đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, điều này cho thấy sự ghi nhận của Chi bộ Viện với những nỗ lực cố gắng của đoàn viên chi đoàn. Trong nhiệm kỳ tới, TS. Trần Hoàng Long mong muốn các đoàn viên trong Chi đoàn cần phải tiếp tục học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực ngoại ngữ, năng lực và kỹ năng ngoại giao để hỗ trợ Lãnh đạo Viện trong công tác tiếp đón các đoàn khách quốc tế; có cách ứng xử khiêm tốn, đúng mực, chịu khó lắng nghe tiếp thu các ý kiến góp ý để góp phần tăng cường đoàn kết trong Chi đoàn cũng như toàn cơ quan. Đồng chí cũng hy vọng BCH nhiệm kỳ tới tiếp tục khắc phục những hạn chế, duy trì và kế thừa kết quả đã đạt được để đóng góp hơn nữa cho công tác chung của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trong thời gian tới.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Đ/c Trần Hoàng Long - Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng điều hành Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy Viên Ban Thường vụ Đoàn Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam ghi nhân và chúc mừng những thành tích mà Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022-2024. Làm công tác chuyên trách Đoàn trong nhiều năm, đồng chí khẳng định Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á luôn đi đầu trong mọi hoạt động do Đoàn Viện Hàn lâm phát động. Mặc dù cũng nằm vào tình trạng chung của Đoàn Viện Hàn lâm là số đoàn viên ngày càng giảm sút do có nhiều đoàn viên đến tuổi trưởng thành đoàn, số lượng đoàn viên tuy ít nhưng chi đoàn luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên giao phó. Đồng chí cho rằng chi đoàn cần đào tạo đội ngũ kế cận để nâng cao bề dày thành tích của Chi đoàn; cần nhân rộng tinh thần cũng như lan tỏa sự nhiệt huyết và sức mạnh cho các chi đoàn trong Khối quốc tế. Thời gian tới, chi đoàn nên tăng cường tổ chức các hoạt động cho các đoàn viên như tổ chức các tọa đàm chuyên môn kết hợp với các hoạt động thực địa.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Đ/c Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Viện Hàn lâm phát biểu ý kiến tại Đại hội

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Đ/c Trần Hoàng Long tặng quà lưu niệm cho Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Sau khi thông qua Đề án Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2027, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2027 dựa trên những tiêu chuẩn được xây dựng trong Đề án, gồm 03 đồng chí: 1. Phan Thị Diễm Huyền; 2.Trương Phan Thanh Thủy; 3. Trần Thị Mỹ Hoa.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2024-2027

Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 ra mắt Đại hội

Đồng chí Phan Thị Diễm Huyền thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới phát biểu cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và của Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, sự tín nhiệm của tập thể Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và hứa quyết tâm cùng Ban chấp hành mới thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị và chuyên môn mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đại hội đã diễn ra theo đúng quy trình, quy định và thành công tốt đẹp.

Vũ Phương Hoa

0thảo luận